Máy rửa ly chén ly là gì, hoạt động như thế nào? Có nên mua không?

Bạn có thể biết hoặc không về máy rửa ly bát, nhưng đây là thiết bị rất phổ biến ở các căn bếp hiện đại. Có thể nói máy rửa ly công nghiệp là một thiết bị không thể thiếu của chị em nội trợ. Trong bài viết này, Inox Hùng Cường sẽ chia sẻ với bạn tất tần tật về máy rửa ly công nghiệp, cách thức hoạt động, cách sử dụng và bảo quản sao cho tuổi thọ của chúng được lâu nhất.

Máy rửa ly là gì? Hoạt động như thế nào?

 

Như tên gọi của nó, máy rửa ly là một loại thiết bị giúp hỗ trợ các chị em nội trợ rửa chén bát một cách tự động. Nó hoạt động dựa trên lực phun xoáy của các vòi nước để loại bỏ các vết bẩn với thời gian nhanh nhất.

Thay vì dùng tay rửa rửa chén bát như thông thường. máy rửa ly sẽ dùng sức phun của nước kết hợp với chất tẩy rửa để làm sạch các vết thức ăn bám trên chén bát trong khi kệ bên trong sẽ xoay để đảm bảo các bề mặt được rửa sạch.

Sau khi chén dĩa được rửa với nước rửa chén, máy sẽ dùng luồng khí nóng để làm khô. Một quy trình chuẩn kéo dài khoảng 25 đến 35 phút, tiêu thụ khoảng 1-3 Kwh điện năng và 20-30 lít nước sạch.

Quy trình vận hành của máy rửa ly ly sẽ trải qua các bước sau:

– Máy khởi động > Xả nước vào > Máy mở hộp đựng chất tẩy rửa > Máy phun nước với áp lực cao > Xả nước bẩn > Phun nước áp lực cao > Xả nước bẩn lần 2 > Hong khô chén dĩa bằng khí nóng.

Ngoài chức năng rửa tiêu chuẩn, máy còn có các chương trình rửa khác nhau để bạn có thể linh hoạt trong quá trình sử dụng như rửa nhanh, rửa tiết kiệm hay rửa sạch sâu (mạnh),..

Ưu và nhược điểm của máy rửa ly

Ưu điểm

Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nước: máy rửa ly giúp bạn rửa chén nhanh hơn, tiết kiệm nhiều thời gian hơn cho gia đình với những việc ý nghĩ hơn. 

Mọi người vẫn nghĩ khi sử dụng máy rửa ly sẽ tốn điện và nước lắm nhưng thật ra lại tiết kiệm rất nhiều với chỉ từ 6-7 lít nước cho mỗi chu trình rửa.

Chén bát sạch và diệt khuẩn: Có thể nói rằng khi rửa chén với máy chén bát sẽ sạch hơn, đặc biệt là những vi khuẩn có hại cho sức khỏe vì máy có chế độ nước nóng. Với chế độ này các vết dầu mỡ sẽ dễ dàng bị rửa trôi và trả lại vẻ sáng bóng vốn có. Máy còn có chức năng sấy khô và bạn chỉ việc xếp lên kệ chén mà thôi. Với chức năng rửa bằng nước nóng, bạn còn có thể rửa rau củ quả một cách dễ dàng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phụ nữ ngày càng quan tâm chăm sóc bản thân nhiều hơn. Tuy nhiên, việc nội trợ đã làm da tay của họ chai sạn đi nhiều. Với máy rửa ly bạn không cần đụng vô bất kỳ loại chất tẩy rửa nào nữa. Từ nay, da tay của bạn sẽ luôn mềm mại và trắng mịn.

Nhược điểm

Giá thành đắt: Bạn cần bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc máy rửa ly. Để rửa được xoong nồi bạn cần bỏ ra số tiền lớn hơn (trên 20 triệu).

Phải dùng bột rửa chén chuyên dụng. máy rửa ly thường dùng các loại bột rửa chén chuyên dụng chứ không thể dụng các loại nước rửa chén thông thường và có giá thành không hề rẻ.

Kích thước của máy rửa ly khá lớn, chiếm nhiều không gian trong nhà bếp. Vì thế, với những không gian nhỏ sẽ không phù hợp.

Nhiều người nghĩ máy rửa ly chỉ phù hợp với các nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên, với các gia đình có thu nhập khá giả hoàn toàn có thể chi trả để mua được một chiếc máy rửa ly. Việc mua máy rửa ly giống như một việc đầu tư dài hạn vậy, nó giúp bảo vệ sức khỏe bạn về lâu về dài  và có thêm thời gian để chăm sóc gia đình.

Trên đây là những thông tin mà Inox Hùng Cường muốn chia sẻ. Mong rằng sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định mua hàng đúng đắn. Nếu cần những tư vấn từ phía chúng tôi, hãy liên hệ ngay nhé!

Công ty TNHH Inox Hùng Cường

  • Trụ sở: 757 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, Quận 9, Tp.HCM
  • Tel: (028)66.840.844 – (028)22.400.007 
  • Email: lienhe@inoxhungcuong.com

Website: https://inoxhungcuong.com

Bài viết liên quan