Hướng dẫn cách chọn mua thiết bị bếp công nghiệp chất lượng

Đối với những gian bếp lớn tại các nhà hàng, khách sạn, hằng ngày phải phục vụ hàng trăm suất ăn cho thực khách. Vì thế, để có thể chế biến các món ăn có chất lượng đồng đều về số lượng lẫn chất lượng, bếp công nghiệp sẽ là một giải pháp tối ưu, giúp bộ phận bếp có thể phục vụ các món ăn nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm năng lượng sử dụng. 

Hiện nay trên thị trường có quá nhiều nhà cung cấp thiết bị bếp công nghiệp, nhưng làm thế nào để mua được loại bếp chất lượng? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết chọn mua bếp công nghiệp đạt chuẩn.

Hướng dẫn cách chọn bếp công nghiệp chất lượng

Hướng dẫn cách chọn bếp công nghiệp chất lượng

1. Xác định quy mô và nhu cầu kinh doanh của nhà hàng

Trước khi quyết định chọn mua bếp công nghiệp, bạn nên xác định quy mô kinh doanh của nhà hàng là lớn hay nhỏ, số lượng khách ước tính và diện tích cụ thể của gian bếp.

Tất cả các nhà hàng đều hướng đến một tiêu chí chung là trang bị cho gian bếp một thiết bị có chức năng hiệu đại, nhằm nâng cao năng suất nấu và thể hiện nét đặc trưng trong phong cách của nhà hàng.

Tuy nhiên, loại bếp càng tính hợp nhiều tính năng cải tiến thì chi phí đầu tư càng cao. Nên bạn cần cân nhắc ngân sách của doanh nghiệp để lựa chọn loại bếp phù hợp.

Xác định quy mô kinh doanh để chọn loại bếp phù hợp

Xác định quy mô kinh doanh để chọn loại bếp phù hợp

2. Quan tâm đến nhà cung cấp bếp công nghiệp

Khi muốn mua một sản phẩm, điều tiếp theo bạn cần làm sau khi xác định nhu cầu kinh doanh của mình, là tìm đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm.

Bạn nên xem xét và đánh giá uy tín của đơn vị cung cấp và cả chính sách bảo hành của họ. Bằng cách thu thập thông tin về đánh giá chất lượng của những khách hàng trước đó, và so sánh giá của các đơn vị cung cấp, để đưa ra quyết định mua hàng.

Đối với loại thiết bị sử dụng tối đa công suất phục vụ như bếp điện công nghiệp, sự tổn thất hay hư hại nhẹ trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi, nên bạn cần lựa chọn đơn vị cung cấp chính sách bảo hành với những điều kiện tốt nhất có thể.

>>>>>> Xem thêm: Bí Quyết Lựa Chọn Mua Thiết Bị Bếp Nhà Hàng Giá Rẻ

3. Gợi ý cách để kiểm chứng chất lượng của bếp công nghiệp

Trên thực tế, không phải đơn vị nào cũng sử dụng vật liệu Inox có chất lượng đạt chuẩn để gia công bếp công nghiệp. Nhiều nhà hàng đã chi một khoản đầu tư lớn vào thiết bị này, nhưng đổi lại là sử dụng sản phẩm có chất lượng kém, nhanh xuống cấp trong thời gian ngắn.

Gợi ý các mẹo kiểm chứng chất lượng bếp công nghiệp

Gợi ý các mẹo kiểm chứng chất lượng bếp công nghiệp

Sau đây là cách phân biệt inox thật và inox mạ, mà bạn có thể áp dụng để lựa chọn bếp công nghiệp chất lượng.

– Thiết bị inox kém chất lượng thường được làm từ thép, tôn hoặc sắt, được mạ một lớp đồng, niken hoặc kẽm mỏng bên ngoài. Thường thì những thiết bị được mạ từ các vật liệu này, sẽ có độ sáng bóng khác thường hơn, so với mức độ sáng vừa phải của inox thật.

– Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng nam châm để kiểm chứng, nếu thiết bị này chỉ là mạ inox, nó sẽ hút nam châm rất mạnh.

– Còn một mẹo khác mà bạn có thể áp dụng, đó là dùng axit nóng khoảng 70 độ C, chấm lên bề mặt thiết bị để kiểm tra. Nếu mặt bếp chuyển màu, thì chứng tỏ đó là bếp inox mạ.

>>>Xem thêm: Bí Quyết Lựa Chọn Mua Thiết Bị Bếp Nhà Hàng Giá Rẻ

Trên đây là những chia sẻ về cách lựa chọn nhà cung cấp, thiết bị bếp công nghiệp chất lượng cho gian bếp của bạn, đồng thời gợi ý một số cách giúp bạn có thể tự đánh giá sơ bộ chất lượng vật liệu gia công bếp công nghiệp.

Xin vui lòng liên hệ với Inox Hùng Cường qua số điện thoại (028)66.840.844 – (028)22.400.007 để được tư vấn chi tiết về loại bếp công nghiệp chất lượng trên thị trường.

Bài viết liên quan